Library Subject Cloud
Air Pollution. Biochemistry. Chemistry, Analytic Quantitative. Chemistry, Analytic. Chemistry, Inorganic. Chemistry, Organic. Chemistry, Physical and theoretical. Chemistry. Children's literature. Chromatographic analysis. Food Analysis. Food Microbiology. Food Preservation. Food additives. Food industry and trade. Food. Nutrition. Physics. Plastics. Polymers and polymerization. Polymers. Rubber. Water Analysis. Water Purification. การบริหารงานบุคคล. ภูมิพลอดุลยเดช, พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา, 2470- พระราชกรณียกิจ. วรรณกรรมสำหรับเด็ก. วิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยี. วิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชน. โสตทัศนวัสดุ.

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
QR for Android App
Test Library System
QR for Android App
DSS Science eBook
Standard Collection
OECD Agriculture and Food
คู่มือการใช้งาน e-book ของ iGPublishing Platform
รายการ e-book ที่ให้บริการบน iGPublishing Platform
สำนักพิมพ์ Elsevier
e-book ของสำนักพิมพ์ iSmithers สาขาที่ควบคุมทางด้าน ยาง,กระจก,โพลีเมอร์
Britannica Academic Edition
Britannica Merriam Webster
แนะนำ ฐานข้อมูล
เว็บไซต์ด้านมาตรฐาน
เว็บไซต์เกี่ยวกับสิทธิบัตร
ฐานข้อมูล Electronic Journals อ่าน Fulltext ได้สำหรับบริการบุคลากรภายในกรมฯ
ฐานข้อมูล e-content (วารสารต่างประเทศ)
รายชื่อวารสารอภินันทนาการ
เว็บที่เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร/ระเบียบ Reach
ฐานข้อมูลแก้ไขปัญหาเกษตรกรรมขั้นพื้นฐาน
บริการสืบค้นข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์
ฐานข้อมูลประมวลสารสนเทศเฉพาะเรื่อง
ประวัตินักวิทยาศาสตร์ที่สำคัญของโลก
ฐานข้อมูลวัสดุเหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมเซรามิก,แก้ว ...
ข้อมูลเอกสารรายงานการวิจัย
ฐานข้อมูลส่งเสริมเผยแพร่สารสนเทศสู่ชุมชน

สถิติจาก truehit.net


ตรวจสอบและติดตามข้อคิดเห็นจากผู้ใช้บริการ
แผนการฝึกอบรมปี 2562
แผนการอบรมหลักสูตรถ่าย
ทอดเทคโนโลยี ปี 2561
ประกาศอัตราค่าบริการใหม่และ
การชำระค่าบริการ
รายชื่อฐานข้อมูลทั้งหมด
แนะนำเอกสารใหม่ 
  ลิงค์เว็บเพจแนะนำ
    เอกสารใหม่
  ดาวน์โหลดบัญชีรายชื่อ
    เอกสารใหม่
  คู่มือการใช้งาน
เว็บไดเร็คทอรี่ (web directory)
ข่าวด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เว็บศูนย์ประสานงานสารนิเทศ
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระดานถาม-ตอบ
เว็บไซต์ด้านวัสดุสัมผัสอาหาร
เว็บไซต์ด้านแก้ว
เว็บไซต์ด้านเซรามิก
เว็บไซต์คลังความรู้ OTOP
ห้องปฏิบัติการยางและผลิตภัณฑ์ยาง
 
สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 
UTCC Central Library


นำโค้ดไปติดที่เว็บของท่านแล้ว
กรุณาแจ้งเราทาง E-mail ที่
Webmaster
 
 
 
 
 

‘ดีอี’เล็งตั้งสถาบันไอโอทีดึงต่างชาติยกระดับอุตฯ  

   ดีอี เล็งตั้งสถาบันไอโอทีแห่งชาติ แห่งแรกในอาเซียน ดึงนักลงทุนต่างชาติ พัฒนาภาคอุุตสาหกรรม ด้านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หวังเห็นความชัดเจน ดิจิทัล พาร์คภายใน 1 ปี แนะจัดทำแผนเชิงลึกสร้างความมั่นใจเอกชนต่างประเทศตั้งสำนักงานในไทย
นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า การหารือร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลของกระทรวง เกี่ยวกับการลงทุนในดิจิทัล พาร์ค วานนี้(2 ส.ค.)
โดยรองนายกฯ แนะนำให้กระทรวงทำแผนลงรายละเอียดให้ชัดเจนว่าบริษัทที่จะเข้ามาลงทุนในดิจิทัล พาร์คจะอยู่ในพื้นที่ใดบ้าง ขอให้มีสิ่งปลูกสร้างและความชัดเจนของพื้นที่โครงการเกิดขึ้นภายใน 1 ปี เพื่อให้ต่างชาติเกิดความมั่นใจในการเข้ามาตั้งสำนักงาน รวมถึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยกันพัฒนาขีดความสามารถเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญกับระบบเศรษฐกิจและขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ อาทิ สมาร์ทซิตี้ ,อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (ไอโอที) ,บิ๊กดาต้า, การใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการทำธุรกิจ โดยขอให้มีความคืบหน้าในการรองรับการมาของเทคโนโลยี และการวางยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาให้แล้วเสร็จในปีนี้ พร้อมกับต้องตั้งสถาบันไอโอทีขึ้นในดิจิทัลแห่งนี้ด้วย
นายพิเชฐกล่าวว่า หลังการหารือได้ปรับแผนการทำงาน โดยเตรียมจัดตั้งสถาบันไอโอทีแห่งชาติขึ้นเป็นแห่งแรกในอาเซียน เพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ เพื่อพัฒนาภาคอุตสาหกรรมในหลายด้าน ๆ คาดว่าจะเสนอแผนเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ในช่วงเดือน ก.ย.นี้ และเริ่มสร้างอาคารช่วงปลายปี โดยจะเปิดให้ภาคเอกชนเป็นผู้ลงทุนในสัดส่วนที่มากที่สุด รวมถึงมีสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยร่วมมือพัฒนาด้วย
"นักลงทุนจากญี่ปุ่น 500 คน จะเดินทางเข้ามาดูโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ก็จะพาไปดูโครงการดิจิทัล พาร์คไทยแลนด์ด้วย ซึ่งหากญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนจัดตั้งไอโอทีในไทย จะเป็นผลดีต่อทั้งอุตสาหกรรมญี่ปุ่นที่อยู่ในไทย และเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ญี่ปุ่น การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า แขนกลในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วย”
นอกจากนี้จะส่งเสริมให้เอกชนจากประเทศอื่น ๆ เข้ามาลงทุนในไอโอที รวมถึงจีน ที่ขณะนี้ได้ชวนบริษัท หัวเว่ย ขยายการลงทุนเข้ามาในไทย
สำหรับแผนงานเกี่ยวกับดิจิทัลพาร์คไทยแลนด์ เริ่มศึกษารายละเอียดปีนี้ โดยโครงการตั้งอยู่ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พื้นที่ 700 ไร่ ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ใน 2 ปี จากนั้นจะก่อสร้างอาคารซึ่งเบื้องต้นใช้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีบริษัทเอกชนขนาดใหญ่จากต่างประเทศหลายราย ได้ขยายโครงการลงทุนด้านดิจิทัลในพื้นที่อีอีซีแล้ว
นอกจากนี้ กระทรวงดีอียังลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาสมาร์ท ซิตี้ และสตาร์ทอัพระหว่างกับสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจการค้าและสารสนเทศ เมืองเซินเจิ้น  เพื่อส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าทางด้านเทคโนโลยี การวิจัย และนวัตกรรม แลกเปลี่ยนการศึกษาและเยี่ยมชมการดำเนินงานของแต่ละประเทศ แลกเปลี่ยนข้อมูลที่แต่ละฝ่ายให้ความสนใจ เช่น เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการเมือง การคมนาคมขนส่งอัจฉริยะ บิ๊กดาต้า และคลาวด์ คอมพิวติ้ง เพื่อขยายความเชื่อมโยงไทย- จีน โดยไทยเป็นประตูสู่สมาชิกอาเซียนด้วย
ด้านนายสมคิด ได้แสดงความชื่นชมการทำงานของรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ ที่ผลักดันหลายโครงการให้สำเร็จและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะโครงการอินเทอร์เน็ตหมู่บ้านจำนวน 24,700 หมู่บ้าน หรือโครงการเน็ตประชารัฐ ซึ่งจะถือเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมที่สำคัญและเข้าถึงประชาชนทุกภาคส่วนได้อย่างจริงจัง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินงานติดตั้งเสร็จแล้วจำนวน 14,000 แห่ง ซึ่งจะถือเป็นการช่วยสนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างเป็นรูปธรรม
พร้อมทั้งขอให้กระทรวงดีอีพัฒนา การนำโครงสร้างพื้นฐานไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในทุกมิติ ทั้งการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การใช้เทคโนโลยีพัฒนาผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) การพัฒนาตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ การพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขทางไกล
“ในการทำงานขอให้ร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน บมจ.ทีโอที บมจ.กสท โทรคมนาคม และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีหน้าที่สำคัญมากในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขอให้เปิดกว้างดูว่าจะเป็นพันธมิตรกับใครได้”

 

Bangkokbiznews 04.08.17

อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม







   




   
   
   

 

 

This site is copyright @ 2005 สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
75/7 ถ.พระรามหก แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ 10400
โทรศัพท์ : 0 2201 7252-6  โทรสาร : 0 2201 7251,65  e-mail : info@dss.go.th

Wednesday March 18, 2020 7:31 PM 8:49 PM
หน่วยงานนี้ทำข้อมูลโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการศึกษาค้นคว้าเท่านั้น มิใช่เพื่อการแสวงหาผลกำไร