หนังสือ ORGANIZATION TOOLBOX สร้างองค์กรในยุค 4.0 ติดเบสเซลเลอร์ร้านหนังสือชั้นนำ ORGANIZATION TOOLBOX สร้างองค์กรในยุค 4.0 หนังสือเล่มนี้ จัดทำเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันจากภายใน โดยการเตรียมองค์กร และบุคลากร ในทุกอุตสาหกรรม ให้มีความพร้อมรับสถานการณ์การแข่งขันที่จะเปลี่ยนไปในมิติต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีสู่สังคมดิจิทัล เนื้อหาเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ(1) ส่วน องค์กร (Organization) ประกอบด้วย วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ ค่านิยม (Vision Mission Value), การบริหารผลการดำเนินงาน (Performance Management System), บัตรคะแนนสมดุลย์ (Balanced Scorecard), และ การพัฒนามาตรวัดความสำเร็จ (Key Performance Indicators); (2) ส่วนค่าตอบแทนจูงใจ (Incentive) ประกอบด้วย การประเมินค่างาน (Job Evaluation), การจัดทำโครงสร้างเงินเดือน (Salary Structure), ค่าตอบแทนจูงใจระยะสั้น (Short-term Incentive), และ ค่าตอบแทนจูงใจระยะยาว (Long-term Incentive); และ (3) ส่วนบุคลากร (Workforce) ประกอบด้วย การพัฒนาสมรรถนะ (Competency) และ การสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม (Behavioral และ Event Interview)วัตถุประสงค์ในการจัดทำหนังสือเล่มนี้ สืบเนื่องมาจากวิวัฒนาการของการแข่งขัน ที่เริ่มจากการแข่งขันด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่าง ตามมาด้วยการแข่งขันทางด้านกระบวนการทำงานที่กระชับ มีประสิทธิภาพ มาสู่ปัจจุบันที่เป็นการแข่งขันในการสร้างความเข้มแข็งจากภายในทางด้านการบริหารจัดการองค์กร และบุคลากร เนื่องจากการมียุทธศาสตร์ทีดี่ที่สุด หรือ กระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่สุด ก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับองค์กรให้สามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืนได้ หากปราศจากการนำมาปฏิบัติให้มีประสิทธิผล โดยบุคลากร และนโยบายที่เอื้ออำนวยขององค์กรผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากการถ่ายทอดประสบการณ์การให้คำปรึกษาของคณะผู้จัดทำแก่องค์กร กว่า 50 แห่ง ทั้งในและต่างประเทศในด้านการวางระบบการบริหารผลการดำเนินงาน โดยหนังสือเล่มนี้จะเน้นการนำไปปฏิบัติ ซึ่งประสบการณ์ด้านการปฏิบัติจะทำให้ในขั้นตอนการวางแผนสามารถหลบเลี่ยงอุปสรรคที่จะทำให้การนำไปปฏิบัติล้มเหลวได้เป็นอย่างดีหนังสือเล่มนี้ จะทำให้องค์กร และ บุคลากรก้าวสู่ความสำเร็จร่วมกัน คือมีการพัฒนาความสามารถขององค์กร ไปพร้อมกับการพัฒนาความสามารถของบุคลากร รวมทั้งสร้างความสำเร็จทางด้านการเงินร่วมกันระหว่างองค์กร ซึ่งคือผลกำไร และของบุคลากร คือค่าตอบแทนในรูปแบบต่างๆ จากการนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จหนังสือเล่มดังกล่าวเป็นผลงานของอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผศ.ดร. ชัยพงษ์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาและอาจารย์ประจำสาขาวิชาการปฏิบัติการและเทคโนโลยี และคุณพฤทธิพร นครชัย CFA ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโครงการ ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์หนังสือเล่มนี้ยังติดเบสเซลเลอร์ ในร้านซีเอ็ดบุ๊ค และร้านนายอินทร์อีกด้วย โดยวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปอาทิ ร้าน Kinokuniya, Asia Books, SE-ED Book Center อัมรินทร์-นายอินทร์ และศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือห้องสมุดสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ (มีส่วนลด 50% สำหรับพนักงาน นักศึกษา และ Alumni ของสถาบันฯ) สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์ คุณพรรทิพา เบอร์ติดต่อ 02-2184001-9
Bangkokbiznews 30.11.17
อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม
This site is copyright @ 2005 สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 75/7 ถ.พระรามหก แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทรศัพท์ : 0 2201 7252-6 โทรสาร : 0 2201 7251,65 e-mail : info@dss.go.th
Wednesday March 18, 2020 7:31 PM 8:49 PM หน่วยงานนี้ทำข้อมูลโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการศึกษาค้นคว้าเท่านั้น มิใช่เพื่อการแสวงหาผลกำไร