Library Subject Cloud
Air Pollution. Biochemistry. Chemistry, Analytic Quantitative. Chemistry, Analytic. Chemistry, Inorganic. Chemistry, Organic. Chemistry, Physical and theoretical. Chemistry. Children's literature. Chromatographic analysis. Food Analysis. Food Microbiology. Food Preservation. Food additives. Food industry and trade. Food. Nutrition. Physics. Plastics. Polymers and polymerization. Polymers. Rubber. Water Analysis. Water Purification. การบริหารงานบุคคล. ภูมิพลอดุลยเดช, พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา, 2470- พระราชกรณียกิจ. วรรณกรรมสำหรับเด็ก. วิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยี. วิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชน. โสตทัศนวัสดุ.

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
QR for Android App
Test Library System
QR for Android App
DSS Science eBook
Standard Collection
OECD Agriculture and Food
คู่มือการใช้งาน e-book ของ iGPublishing Platform
รายการ e-book ที่ให้บริการบน iGPublishing Platform
สำนักพิมพ์ Elsevier
e-book ของสำนักพิมพ์ iSmithers สาขาที่ควบคุมทางด้าน ยาง,กระจก,โพลีเมอร์
Britannica Academic Edition
Britannica Merriam Webster
แนะนำ ฐานข้อมูล
เว็บไซต์ด้านมาตรฐาน
เว็บไซต์เกี่ยวกับสิทธิบัตร
ฐานข้อมูล Electronic Journals อ่าน Fulltext ได้สำหรับบริการบุคลากรภายในกรมฯ
ฐานข้อมูล e-content (วารสารต่างประเทศ)
รายชื่อวารสารอภินันทนาการ
เว็บที่เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร/ระเบียบ Reach
ฐานข้อมูลแก้ไขปัญหาเกษตรกรรมขั้นพื้นฐาน
บริการสืบค้นข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์
ฐานข้อมูลประมวลสารสนเทศเฉพาะเรื่อง
ประวัตินักวิทยาศาสตร์ที่สำคัญของโลก
ฐานข้อมูลวัสดุเหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมเซรามิก,แก้ว ...
ข้อมูลเอกสารรายงานการวิจัย
ฐานข้อมูลส่งเสริมเผยแพร่สารสนเทศสู่ชุมชน

สถิติจาก truehit.net


ตรวจสอบและติดตามข้อคิดเห็นจากผู้ใช้บริการ
แผนการฝึกอบรมปี 2562
แผนการอบรมหลักสูตรถ่าย
ทอดเทคโนโลยี ปี 2561
ประกาศอัตราค่าบริการใหม่และ
การชำระค่าบริการ
รายชื่อฐานข้อมูลทั้งหมด
แนะนำเอกสารใหม่ 
  ลิงค์เว็บเพจแนะนำ
    เอกสารใหม่
  ดาวน์โหลดบัญชีรายชื่อ
    เอกสารใหม่
  คู่มือการใช้งาน
เว็บไดเร็คทอรี่ (web directory)
ข่าวด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เว็บศูนย์ประสานงานสารนิเทศ
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระดานถาม-ตอบ
เว็บไซต์ด้านวัสดุสัมผัสอาหาร
เว็บไซต์ด้านแก้ว
เว็บไซต์ด้านเซรามิก
เว็บไซต์คลังความรู้ OTOP
ห้องปฏิบัติการยางและผลิตภัณฑ์ยาง
 
สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 
UTCC Central Library


นำโค้ดไปติดที่เว็บของท่านแล้ว
กรุณาแจ้งเราทาง E-mail ที่
Webmaster
 
 
 
 
 

ของขวัญปีใหม่จาก ก.วิทย์ จัดโปรฯลดแลกแจกแถม  

          ส่งสุขปีใหม่จากใจกระทรวงวิทย์ฯ มอบของขวัญพิเศษ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมเด็กถึงเกษตรกรและผู้ประกอบการ มีทั้งเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมฟรี e-book ถ่ายเทคเทคนิคเลี้ยงลูกให้เก่งวิทย์ จนถึงโปรโมชั่นลดค่าบริการศูนย์ทดสอบ และแจกคูปองวิทย์เพื่อโอทอป
          นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขานรับโยบายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดเตรียมของขวัญสุดพิเศษ มอบแด่ประชาชน เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561 ก้าวเข้าสู่ปีจอ พร้อมเปิดศักราชใหม่ นำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม นำไทย ก้าวไกลสู่ Thailand 4.0
สำหรับของขวัญปีใหม่ที่จัดเตรียมไว้ แบ่งเป็น 2 กลุ่มเป้าหมายใหญ่ คือ 1.วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.) เพื่อเด็ก เยาวชนและประชาชน เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ พาเด็ก เยาวชนและประชาชน สัมผัสกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านกิจกรรม สถานที่และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ฟรี และ 2.วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเกษตรกรและผู้ประกอบการ นำเอา วทน. ส่งเสริมศักยภาพและยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศให้ทัดเทียมสากล
วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อเด็ก เยาวชนและประชาชน :          
1.  Space Inspirium เปิดให้เข้าชมฟรี เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับประชาชนได้รับความรู้ และประสบการณ์แปลกใหม่ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอวกาศ ระหว่างวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๐ - ๕ มกราคม ๒๕๖๑ ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี        
2.  ตะลุยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ฟรี รับปีใหม่ ๒๕๖๑ ระหว่าง ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๐ – ๕ มกราคม ๒๕๖๑            ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จ.ปทุมธานี  สร้างความรู้ ความสนุกสนานและตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจที่อยากเรียนรู้และสนใจเรื่องราวด้านวิทยาศาสตร์มากขึ้นพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ            
3.  ส่องจันทร์ใหญ่ใกล้โลก ๑๖๐ แห่งทั่วประเทศ ตั้งจุดสังเกตการณ์หลัก ๔ จุด เชียงใหม่ นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา และสงขลา ระดมกล้องโทรทรรศน์หลากชนิดบริการประชาชนส่องจันทร์โตเต็มดวงแบบเต็มตาและวัตถุท้องฟ้าอื่น ๆ ที่น่าสนใจ       ในวันที่ ๒ มกราคม 25๖๑ (เวลา ๑๘:๐๐ – ๒๒:๐๐ น.)        
4.  ชวนเที่ยววันเด็ก ๒๕๖๑ บนเส้นทาง “ถนนสายวิทยาศาสตร์” ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๓ มกราคม 25๖๑ บริเวณกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรุงเทพฯ  
5. นิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจด้านนวัตกรรม นำเสนอเรื่องราว ผลงาน แนวคิด ความสำเร็จของผู้นำทางด้านนวัตกรรมในหลากหลายสาขาอาชีพในประเทศไทย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมแก่สาธารณชน ซึ่งจะเป็นอีกกลไกหนึ่งที่จะผลักดันการพัฒนานวัตกรรมขึ้นในประเทศให้ประเทศไทยเป็นประเทศนวัตกรรม ปลายเดือนมกราคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี        
6.  e-book เลี้ยงลูกรัก เป็นนักวิทย์ ถ่ายทอดแนวคิดในการบ่มเพาะเด็กที่มีความสามารถพิเศษทั้งในแง่การเลี้ยงดูโดยครอบครัว และการเข้าไปมีส่วนช่วยสนับสนุนของโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเด็กและเยาวชน (JSTP) โดยถอดบทเรียนวิธีการเลี้ยงลูกให้เก่งด้านวิทยาศาสตร์ จาก ๑๓ ครอบครัว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
7.  ของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ดูแลผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมอัลไซเมอร์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมตวันนา     สุรวงศ์  กรุงเทพฯ, การพัฒนาเครื่องแสดงผลอักษรเบรลล์ เพื่อมอบให้โรงเรียนสอนคนตาบอดทั่วประเทศโดยเสด็จพระราชกุศล จำนวน ๒๐๐ เครื่อง ระหว่างเดือนธันวาคม 2560 – เมษายน 2561
8.   ใช้ชีวิตให้ง่าย ไปกับ Mobile App. – TVIS (การจราจร กล้องวงจรปิด เรดาร์ตรวจอากาศ ตรวจฝน) แอพพลิเคชันการบูรณาการข้อมูลเรด้าร์และกล้อง CCTV ของกรุงเทพมหานคร เรด้าร์ของกรมอุตุนิยมวิทยา กล้อง CCTV ของกรมทางหลวง สามารถดึงภาพจากกล้อง CCTV เพื่อดูสภาพจราจรในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูลน้ำท่วมเพื่อเป็นข่าวสารให้กับผู้ที่สนใจ โดยผ่านแหล่งต่าง ๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเกษตรกรและผู้ประกอบการ :
1.   แจกคูปองวิทย์เพื่อ OTOP แก่ผู้ประกอบการ ๘๒๙ ราย ทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาและยกระดับกระบวนการผลิต พัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งส่งเสริมการตลาด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
2.   การผลิตสื่อดิจิทัลคอนเทนท์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวิดีทัศน์ ซึ่งผลิตโดยนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นของจังหวัด และเพิ่มรายได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น
3.   ตลาดนัดประชารัฐเพื่อผู้ประกอบการท้องถิ่น จัดตลาดนัดประชารัฐเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าในท้องถิ่นของปทุมธานี และจะจัดเป็นประจำทุกเดือน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
4.   จัดโปรโมชั่นลดราคา 20% งานบริการภาคอุตสาหกรรม 3 เดือน อันได้แก่ ศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยา    ศูนย์พัฒนาและทดสอบสมบัติของวัสดุ  ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย
5.   ตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนที่        ทางกรมวิทยาศาสตร์บริการได้เข้าไปช่วยพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ระหว่างวันที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๐ - ๑๒ มกราคม ๒๕๖๑           ณ กรมวิทยาศาสตร์บริการ กรุงเทพฯ
6.   ระบบแผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุก (Agri-Map Mobile) (Android/IOS) เป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกรเข้าถึงข้อมูลพื้นที่ด้านการเกษตรครอบคลุม ๗๖ จังหวัด
7.   การพัฒนาและส่งมอบเครื่องเพาะถั่งเช่าอัตโนมัติเพื่อส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างเดือนมกราคม – มีนาคม 2561 
ทั้งหมดที่กล่าวข้างต้น เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ จากใจกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่พร้อมจะมอบความสุข ความรู้ ความสามารถและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนมให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการนำเอาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมไปช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาระบบเศรษฐกิจของไทยให้เติมโตขึ้น แล้วยังเป็นการพัฒนากำลังคน ปลูกฝัง วทน. แก่เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังสำคัญสำหรับประเทศต่อไป

 

Bangkokbiznews 20.12.17

อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม







   




   
   
   

 

 

This site is copyright @ 2005 สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
75/7 ถ.พระรามหก แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ 10400
โทรศัพท์ : 0 2201 7252-6  โทรสาร : 0 2201 7251,65  e-mail : info@dss.go.th

Wednesday March 18, 2020 7:31 PM 8:49 PM
หน่วยงานนี้ทำข้อมูลโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการศึกษาค้นคว้าเท่านั้น มิใช่เพื่อการแสวงหาผลกำไร